Tầm quan trọng của tên miền trong kinh doanh ngày nay
Tầm quan trọng của tên miền trong kinh doanh ngày nay
Trước sự thay đổi như vũ bão của lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay thì vị thế của tên miền trong kinh doanh có bị lung lay?
MỤC LỤC:
-
Những cập nhật của thuật toán Google
-
Truyền thông xã hội
-
Với các ứng dụng di động
Luôn có những điều mới mẻ diễn ra hàng ngày trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Và người ta tự hỏi, liệu điều này có làm cho tên miền trong kinh doanh không còn quan trọng nữa.
Đầu tiên, những điều mới mẻ này làm thay đổi những thuật toán của Google, sau đó là truyền thông xã hội, các ứng dụng và các công cụ rút ngắn URL. Với mỗi thử thách mới, ưu thế của Internet và tên miền vẫn đứng vững.
1. Những cập nhật của thuật toán Google
Thuật toán Google luôn thay đổi
Internet đã từng rất xa lạ với mọi người. Ngày nay, nó còn xa lạ và khó hơn những gì người ta tưởng. Luôn có những tranh cãi xoay quanh giữa việc sử dụng tên miền trong kinh doanh theo từ khóa hay theo thương hiệu.
Khi Internet xuất hiện, rất nhiều tên miền từ khóa được sử dụng với mục đích duy nhất là quảng cáo.
Người dùng sẽ tìm kiếm bằng cách gõ từ khóa (chẳng hạn như “dien may”) vào thanh địa chỉ của trình duyệt kèm theo đuôi tên miền “.com” vào. Đây được gọi là tìm kiếm điều hướng trực tiếp và các tên miền này trở thành tên miền đẹp như chúng ta biết đến ngày nay.
Những tìm kiếm này sẽ mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập đến các chủ sở hữu tên miền may mắn, những người đã đăng ký các tên miền từ khóa này sớm. Người ta dùng phương pháp này như là một hình thức quảng cáo cho website của mình. Google đã phát hiện ra điều đó và ngay lập tức thay đổi thuật toán. Thế là mọi người nghĩ rằng ý tưởng kiếm tiền trên Internet đã kết thúc.
Người dùng Internet ngày nay, chủ động hơn với tìm kiếm của họ. Người ta sẽ không nhập từ khóa và .com vào thanh địa chỉ của trình duyệt nữa trừ khi biết chính xác tên miền.
Các website chính là phần mở rộng của thương hiệu và chính vì lẽ đó mà tên miền trong kinh doanh vẫn có ý nghĩa rất quan trọng. Mặc dù các chủ sở hữu ngày nay không còn dựa vào cơ hội lẻ đó để có được lưu lượng truy cập tốt, nhưng họ vẫn sẵn sàng chi tiền cho những tên miền ngắn và đẹp cho lĩnh vực của mình.
2. Truyền thông xã hội
Các phương tiện truyền thông xã hội
Các phương tiện truyền thông xã hội xuất hiện như là một nơi chỉ dành cho giới trẻ. Cuộc sống của họ diễn ra trên Facebook hàng ngày cho đến khi các bậc phụ huynh cũng thật sự quan tâm và muốn tìm hiểu.
Nhiệm vụ của Facebook là kết nối và thúc đẩy các tương tác có ý nghĩa trực tuyến. Điều này cũng được thế hệ cũ vui mừng đón nhận, những người mà luôn khao khát sự tương tác xã hội.
Với sự xuất hiện của Facebook, Twitter và Instagram, rất nhiều bạn trẻ đã kinh doanh thành công. Tuy nhiên, với thế hệ cũ, việc sử dụng iPhone cũng như các biểu tượng cảm xúc đối với họ đã là một thử thách. Vì thế mà họ chọn website và tên miền trong kinh doanh thay vì sử dụng các công cụ mạng xã hội để bán hàng.
Truyền thông xã hội không bao giờ có thể thay thế tên miền trong kinh doanh vì sở hữu trang web là cách duy nhất để bạn có toàn quyền kiểm soát sự hiện diện trực tuyến của mình.
Người dùng phương tiện truyền thông xã hội và các chủ shop thông qua chúng luôn phàn nàn về những cập nhật mới từ nhà phát triển. Và một điều quan trọng kéo theo đó là họ luôn đổ tiền vào quảng cáo trên các phương tiện đó, để mọi người nhìn thấy sản phẩm và dịch vụ của họ.
3. Với các ứng dụng di động
Tên miền cũng phải chịu sự cạnh tranh từ các ứng dụng di động
Khi các ứng dụng di động xuất hiện lần đầu tiên, nhiều người cho rằng chúng sẽ là tương lai và Internet chẳng mấy liên quan gì. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, họ vẫn truy cập hàng chục website mỗi ngày trên chính chiếc smartphone của mình.
Ứng dụng di động là một thứ phức tạp khi tải xuống với mọi người và không gì có thể đảm bảo rằng chiếc smartphone của họ có đủ dung lượng để vận hành chúng. Vì thế, tên miền trong kinh doanh và website luôn được ưa chuộng hơn.